Du lịch Tây Nguyên và những kinh nghiệm “quý báu” cho một hành trình siêu hoàn hảo

2021-03-01 13:55:57

Du lịch Tây Nguyên và những kinh nghiệm “quý báu” cho một hành trình siêu hoàn hảo.

Nhắc đến Tây Nguyên, chúng ta thường nghĩ ngay đến một vùng đất đỏ bazan hoang sơ trong bầu trời đầy nắng và gió, những con đường khúc khuỷu, hiểm trở dẫn đến những bản làng yên bình của đồng bào dân tộc thiểu số, hay những đồi cà phê xanh bát ngát bên cạnh những hồ nước trong xanh mát lành. Và bạn còn có biết rằng vùng đất này còn có nhiều điều thú vị và hấp dẫn du khách, đặc biệt là du khách trẻ có tính cách mạnh mẽ, năng động, thích chinh phục và khám phá. Tuy nhiên, rất nhiều bạn vẫn còn mông lung trong việc lên kế hoạch cho một chuyến hành trình đến với Tây Nguyên. Halobay chắn chắn những kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên chi tiết, đầy đủ sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho những bạn lần đầu đến đây nha.

Đôi nét về vùng đất Tây Nguyên 

Tây Nguyên có diện tích tự nhiên hơn 50 ngàn km2 bao gồm 5 tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, và Lâm Đồng. Đến với Tây Nguyên, du khách được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, được tận mắt chinh phục những cánh rừng nguyên sinh đa dạng động thực vật. Nhờ quá trình kiến tạo địa chất, địa hình ở Tây Nguyên khá đa dạng, từ vùng núi cao đến những cao nguyên, hay bình nguyên rộng lớn, kết hợp với những thung lũng với 04 hệ thống sông chính ( Thượng sông Xe Xan, sông Ba, sông Serepok và sông Đồng Nai). 

Tây Nguyên còn là vùng đất chung sống của hơn 47 đồng bào dân tộc thiểu số mang những sắc thái văn hóa riêng biệt. Vào năm 2005, “Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên” đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại càng khiến vùng đất Tây Nguyên càng đậm nét trong mắt du khách.

Thời tết và khí hậu ở Tây Nguyên như thế nào? 

Tây nguyên nơi có khí hậu tương đối ôn hòa và mỗi khoảng thời gian, Tây Nguyên lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng không giống nhau.

Khí hậu ở Tây Nguyên được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 10 hàng năm, nên không khí ở Tây Nguyên lúc này khá ẩm ướt, đường đi lại khá trơn nhưng khung cảnh lại trong trẻo và yên bình. Còn mùa khô Tây Nguyên bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau, đây cũng là thời điểm Tây Nguyên khô, nóng nhất tuy nhiên vì nằm trong vùng ôn đới và được bao quanh bởi núi rừng và hồ nước nên nhiệt độ không vượt quá 33 độ C. Có thể nói, thời tiết bốn mùa xuân - hạ - thu - đông hiện hữu ngay trong một ngày ở đây nên Tây Nguyên được coi là mảnh đất “trốn nóng” được nhiều du khách biết tới. 

Thời tiết Tây Nguyên được chia thành 2 màu rõ rệt

 Nên đi du lịch vào thời gian nào lý tưởng nhất ?

Theo kinh nghiệm du lịch của rất nhiều du khách, thì từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Tây Nguyên vì lúc này Tây Nguyên hấp dẫn nhất. Đặc biệt là vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Tây Nguyên rực rỡ và đầy mê dại lòng người bởi sắc vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ, đây tuy chỉ là loài hoa dại nhưng quyến rũ và có sức lan tỏa, sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn được miên man trên những cung đường đầy nắng vàng và ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên. Không chỉ có vậy, đây còn là khoảng thời gian thu hoạch cà phê lớn nhất trong năm, sắc đỏ của những ngọn đồi chín đỏ và không khí rộn ràng của người dân nơi đây mang nét đẹp tươi sáng và bình dị biết bao.

Tây Nguyên rực rỡ sắc màu của hoa dã quỳ và những đồi cà phê chín rực

Sau khi mùa thu hoạch khoảng một thời gian,  những bông hoa trắng như tuyết bắt đầu hé nở, lúc này Tây Nguyên đã được phủ trắng trời bởi hương sắc thanh thoát tinh khôi. Đến đây, ban sẽ được đắm mình vào không khí dịu dàng và thiên nhiên thơ mộng sẽ khiến chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết

Khi mùa xuân đến, Tây Nguyên còn diễn ra rất nhiều hoạt động lễ hội đầy đặc sắc của các dân tộc ở đây như là lễ hội cúng đắt làng của người Ba Na ở Kon Tum, lễ hội giỗ tổ ngành thêu ở Đà Lạt, lễ ăn cơm mới, lễ hội đâm trâu, hội đấu voi…rất hấp dẫn du khách. 

Phương tiện di chuyển đến Tây Nguyên

Tây Nguyên cách Hà Nội khá xa cho nên đa số du khách đều chọn cách là đi ô-tô hoặc máy bay đến Tây Nguyên. Các hãng hàng không Việt Nam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific hay Bamboo Airway đều khai thác đường bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay Pleiku, sân bay Buôn Ma Thuột và sân bay Liên Khương. 

Còn nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đến bến xe Giáp Bát và chọn một số hãng xe giường nằm chất lượng cao như là Xe Quân Trung, Hồng Hải, Việt Hưng, Đak Pơ…

Tây Nguyên cách Hồ Chí Minh khoảng 300km nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy, máy bay hoặc xe ô tô khách hoặc open bus như là Xe Cô Hai, Nam Phong, Việt Tân Phát, Bảo Thịnh…

thuê xe máy khi đến Tây Nguyên để khám phá các điểm tham quan

Các địa điểm du lịch gợi ý ở Tây Nguyên cho một hành trình hoàn hảo

Thành phố Buôn Mê Thuột, Pleiku, KonTum, Đà Lat là những địa điểm ở Tây Nguyên bạn không thể bỏ qua.

Ở Buôn Mê Thuột thì luôn hấp dẫn du khách bởi các điểm du lịch như Nhà đày Buôn Ma Thuột Bản Đôn, Thác Dray Sap, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Thác Dray Nur, Bảo tàng dân tộc Đăk Lăk, Buôn Ako Dhong, , Công viên nước Đăk Lăk, Làng cafe Trung Nguyên, Bảo tàng dân tộc Tây Nguyên, chợ Buôn Mê Thuột, bảo tàng cafe thế giới...

Khi đến với Pleiku, bạn nên ghé qua các điểm như Biển Hồ (Hồ Tơ-nưng), Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, Hồ Ayun Hạ, đồi thông Hà Tam, Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Ja Răng, Thủy điện Ialy, đỉnh Hàm Rồng.….

Cầu treo KonKlor, Vườn quốc gia Chư Mom Ray, Nhà máy Thủy điện Ya Ly, Di tích lịch sử cách mạng KonTum, nhà thờ gỗ Kontum là những điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Kon Tum.

Đến Đà Lạt nhất định bạn phải ghé thung lũng Tình Yêu

Riêng đối với Đà Lạt thơ mộng và trữ tình thì nơi đây không chỉ níu chân du khách bởi không khí mát lạnh dễ chịu mà còn những thắng cảnh làm mê đắm lòng người như hồ Xuân Hương, thung lũng Vàng, đồi Mộng Mơ, thung lũng Tình Yêu, Langbiang, thiền viện Trúc Lâm, đường hầm Đất Sét,… Tuyệt vời hơn nếu như bạn được tham quan vườn dâu của nhà dân như nhà vườn dâu Hiệp Lực, vườn dâu Biofresh.

Tây Nguyên có lễ hội gì đặc sắc?

Lễ hội là một phần đặc trưng không thể thiếu được trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Tây Nguyên và cũng là một nét hấp dẫn du khách ở khắp mọi nơi. 

Ở Buôn Ma Thuột có lễ hội cà phê mang tầm vóc một lễ hội cấp quốc gia và được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu cội nguồn của những hạt cà phê thơm lừng, và hòa mình trong không khí đậm chất núi rừng với những bản trường ca hào hùng của mùa màng bội thu.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Trong khi đó, lễ hội đâm trâu của người Ba Na ở Pleiku cũng là một điểm hấp dẫn khó có thể chối từ khi nó được tổ chức tế thần linh hoặc những người đã có công chủ trì thành lập buôn làng.

Người Gia Rai ở Kon Tum ở đây có hai lễ hội quan trọng nhất trong năm là Benya (lễ cúng bến nước) và Hơk h’mô rôông râu (lễ mừng nhà Rông mới). 

 Đà Lạt thì nổi tiếng nhất với lễ hội Festival Hoa Đà Lạt thường được tổ chức vào dịp cuối năm. Đến đây, khách du lịch sẽ được chìm đắm trong một không gian tràn đầy hương sắc của ngàn loài hoa khác nhau, của vô vàn các loại đặc sản Đà Lạt hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. 

Lựa chọn chỗ nghỉ ở Tây Nguyên

Khách sạn, resort hay homestay thường là những lựa chọn của du khách khi đến với Tây Nguyên. Tùy thuộc vào kinh phí cá nhân, nhu cầu và địa điểm mà bạn có thể có những lựa chọn và quyết định khác nhau.

Ở Đà Lạt, bạn có thể chọn khách sạn Dalat Palace, Dalat Edensee Lake Resort & Spa, Swiss-Belresort Tuyen Lam Dalat Resort, Ladalat, Bavico Plaza Đà Lạt, Ana Mandara Villas Dalat, Mường Thanh Đà, TTC Hotel Premium - Ngọc Lan (Ngọc Lan Hotel), Sài Gòn - Đà Lạt, Sammy Đà Lạt, Monet Garden Villa, Kings Hotel.

Ở Kon Tum thì có khách sạn Window, Bac Huong, Konklor, Vietnam Phuot Homestay, Nang House, Hnam Chang Ngeh, Vuon Thu Homestay, Hồng My có giá rất phải chăng mà chất lượng phục vụ cũng khá tốt. 

Ngoài ra, ở Đắc Lắc, bạn có thể ghé Zan Homestay, Happy Homestay, Lucky Star, Thiên Phong, Bazan Xanh...Gia Lai nổi tiếng với các khách sạn Mekong Gia Lai, Boston, Hong Ha , The Stay Villa Pleiku, l’été maison. Hay khách sạn Eden, Hiệp Thạnh, Dam San, Lys, Sài Gòn - Ban Mê, Mường Thanh Luxury Buôn Ma Thuột, Dakruco, Thanh Mai là những cái tên bạn có thể tham khảo khi đặt chân đến Buôn Ma Thuột thân thương. 
Ẩm thực ở Tây Nguyên có gì đặc biệt?

Du khách bốn phương khi có dịp dừng chân tại Tây Nguyên không chỉ bất ngờ bởi cảnh núi non trùng điệp, hùng vĩ, bởi con người chất phác thân thiện mà còn ở nền ẩm thực đặc sắc, phong phú. Ở Tây Nguyên, mỗi vùng miền đều có các sản vật riêng có cùng những phương pháp chế biến độc đáo của người dân sẽ đem đến cho du khách nhiều món ăn với hương vị đặc biệt, mới lạ và khó thể nào quên được.

Ở Buôn Mê Thuột có bún đỏ, bún chìa, bánh khọt, bò nhúng me, bánh canh cá, thịt nai rừng, bánh ướt thịt nướng, bánh bột lọc Đạt Lý, bánh bèo chén. Pleiku cũng hấp dẫn du khách bằng hương vị của phở khô, mì quảng chả cá, lụi nướng, bánh bèo thập cẩm, bánh hỏi cháo lòng, bún mắm nêm, phở khô, bún mắm cua.
KonTum, Đăk Lăk: Cá tầm măng đen, gà nướng măng đen, gỏi lá, xôi măng, cơm lam Măng Đen, nướng ống lô ô, cá gỏi kiến vàng, dế chiên, lá mì, thịt nhím, cá chua, rượu cần, thịt hun khói Bazana, thịt chuột. 

Lẩu mực – một món ăn “đường phố” hấp dẫn du khách bởi hương vị đặc biệt

Xứ sở xương mù Đà Lạt cũng chinh phục cái dạ dày của du khách với một nét ẩm thực rất riêng như : Bánh ướt lòng gà, nem nướng bà Hùng, bún bò ấp ánh sáng, bánh canh Xuân An, bánh tráng nướng, ốc bươu nhồi thịt, lẩu mực, bánh mì xíu mại, kem bơ, lẩu gà lá é, lẩu bò tơ Atiso, chè vừng nóng, bún mắm nêm. Nếu là người giàu tâm hồn ăn uống thì nhớ để cái bụng thật đói meo để dạo một vòng phố phường Đà Lạt để thưởng thức hết các món ăn “ngon-bổ-rẻ” này nha. 

Bạn nên đặt tour du lịch Tây Nguyên chất lượng ở đâu?

Du lịch Tây Nguyên là một chủ đề được nhiều du khách quan tâm mỗi khi đặt chân đến bởi khi tới đây bạn không những ngỡ ngàng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều màu sắc, được khám phá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã đi vào huyền thoại mà còn được hòa mình vào đời sống của các đồng bảo dân tộc cũng như trải nghiệm những nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo

Halobay hy vọng  bài viết “du lịch Tây Nguyên và những kinh nghiệm “quý báu” cho một hành trình siêu hoàn hảo”giúp bạn tự tin chuẩn bị một chuyến du lịch Tây Nguyên sắp tới của bạn. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian săn tìm các chương trình khuyến mãi, đặt vé và khách sạn…. hãy liên lạc với Halobay qua điện thoại hoặc email để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí. Halobay cam kết mang lại một hành trình du lịch Tây Nguyên ý nghĩa cùng gia đình và bạn bè. 


Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ Halobay Travel!